Bồ Tát Quán Thế Âm cũng giống như các bậc mẹ hiền. Con cái cầu mẹ thì sẽ được mẹ cứu, không đến nỗi bị thất vọng bao giờ. Cho nên Ngài có danh hiệu là Ðại Từ Ðại Bi Quảng Ðại Linh Cảm Quán Thế Âm Bồ Tát. Mẫu tượng Bồ Tát Quan Âm Sứ màu.
Theo phẩm Phổ Môn, vì muốn cứu độ cho chúng sanh. Quán Âm có thể hóa thành 32 sắc tướng như Phật, Bồ Tát, Càn-thát-bà, thiện nam, tín nữ… Tùy theo đối tượng để cứu giúp chúng sanh. Như vậy, bản thân Bồ Tát Quán Thế Âm là không nam không nữ. Ngài thị hiện là thân nữ hay nam tùy theo căn duyên và chấp hình tướng của đối đãi thế gian.
Nhắc đến Bồ Tát Quán Thế Âm, người ta luôn liên tưởng tới hình tượng nữ giới. Có lẽ một phần vì Bồ Tát giống như người mẹ hiền từ bi, bao dung. Và luôn che chở, yêu thương chúng sanh như con của mình.
Chúng ta niệm câu Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát, trước hết chúng ta phải hiểu ý nghĩa câu này. Nam mô là tiếng Phạn, nghĩa là quy mạng. Quán là quán sát, lấy diệu quang sát trí để quan sát. Thế là thế gian. Âm là âm thanh cầu cứu phát ra từ những nơi khổ đau.
Ai có diệu quang sát trí? Đó chính là Ngài Quán Thế Âm, vì Ngài có loại trí huệ đó. Cho nên hết thảy mọi âm thanh của thế gian Ngài đều hay, đều thấy, không hề bị lầm lẫn.

Ngài Quán Thế Âm Bồ Tát dùng tâm quán sát tiếng kêu cứu của các chúng sanh trong thế gian. Khi Ngài nghe được sẽ tức khắc phân thân đến nơi để cứu độ nạn nhân ra khỏi bể khổ. Chúng ta thoát được khổ và được vui sướng.
Tại sao chúng ta phải niệm: “Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát”?
Bởi vì đối với chúng sanh ở cõi Ta bà Ngài đều có nhân duyên. Ngài là vị Bồ Tát tầm thanh cứu khổ và cứu nạn. Có người nghĩ rằng: Khi nào chúng ta gặp khổ, gặp nạn mới cần cầu Ngài Quán Thế Âm Bồ Tát. Bây giờ không gặp cảnh khổ cũng không gặp cảnh nạn thì niệm danh hiệu của Ngài làm gì? Nói vậy hóa ra chúng ta chẳng khổ một chút nào ư?
Trong vòng luân hồi, các chúng sanh lên lên xuống xuống, vậy mà không phải khổ sao? Một ngày, từ sáng tới tối trong tâm toàn là vọng tưởng thôi thúc, đấy chẳng phải là cảnh khổ ư? Rồi lo âu cho riêng mình, muốn có lợi cho riêng mình. Nhưng lo không được thì ngủ không an, cầu chẳng được thì ăn không ngon
Vậy mà nói là chẳng khổ ư? Ai dám đoan quyết rằng mình chẳng khổ? Họ chẳng khổ vì điều này thì lại khổ vì điều khác, tóm lại khổ bất ly thân. Trừ phi vạn sự đều buông bỏ, chẳng cầu điều gì họa may mới không khổ.
Chúng ta niệm Quán Thế Âm Bồ Tát không phải là vì bản thân mình. Mà là để cầu nguyện cho hết thảy nạn dân trên toàn thế giới. Khiến họ ly khổ đắc lạc, nghĩa là rời xa cái khổ thì có được an lạc, thoát mọi khổ ách. Chúng ta lấy tông chỉ này để niệm Quán Thế Âm Bồ Tát. Nhất định sẽ có được sự cảm ứng rất lớn lao.






Tôn Tượng Đại Tự Tại Quán Thế Âm - Quán Âm Tự Tại Ngồi 65cm
Tượng Quan Âm Lưu Ly Ngồi cầm bình tịnh bình 18cm
Tượng Phật Bà Quan Âm Tự Tại Ngồi Sóng 52cm - Tượng Quan Âm Đẹp
Tôn Tượng Trì Kinh Quán Âm - Quan Âm Tự Tại 65cm
Ta Bà Tam Thánh Phật Thích Ca Quan Âm Bồ Tát Địa Tạng Bồ Tát
Tây Phương Tam Thánh bằng đá uy nghiêm từ bi 40cm
Tượng Quan Âm Bằng Bột Đá Đứng Thoát Thai Từ Bi cao 48cm
Tượng Quan Âm Tự Tại Composite - Tượng Quán Tự Tại Bồ Tát Composite Cao Cấp Ngồi Đài Sen
Quan Âm Tự Tại Gốm Tử Sa chipi Ngồi cầm bình tịnh thủy
Tượng Bồ Tát Quán Thế Âm Bột Đá Ngồi Uy Nghiêm
Tây Phương Tam Thánh bằng lưu ly chế tác tinh xảo 36cm
Tượng Quan Âm Men Sứ Đứng 45cm diệu tướng uy nghiêm
Tượng Quan Âm Bồ Tát Bằng Gỗ Bách Hương Chế Tác Bán Thủ Công
Bộ Tượng Tây phương tam thánh bằng lưu ly ngồi tự tại cao 15cm
Tượng Quan Âm Bồ Tát Sứ Màu Đứng Búp Sen Thoát Thai Từ Bi
Tượng Quan Âm Gốm Tử Sa Đứng Trên Mây 40cm
Quan Âm Lưu Ly 2 mặt để trên xe hơi, ô tô cao cấp 10cm
Tượng Quan Âm Tự Tại Bằng Lưu Ly Ngồi Sóng Biển 20cm
Quan Âm Để Xe Hơi, Ô Tô Ngồi Tự Tại nhiều kích thước
Tượng Quan Âm Gốm Tử Sa Tự Tại Cầm Đài Sen uy nghi
Tượng Quan Âm Composite Có Hào Quang Ngồi Đài Sen