Mô tả
Tượng Phật Hoa Ngiêm Tam Thánh với chất liệu từ bột đá thạch anh. Đây là mẫu Tượng đẹp với đường nét tinh tế dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân Đài Loan. Chính giữa là tượng Đức Phật Tỳ Lô Giá Na, hai bên là tượng Văn Thù Phổ Hiền Bồ Tát.
Đức Phật Tỳ Lô Giá Na
Đức Phật Tỳ Lô Giá Na có nghĩa là “tỏa sáng”. Là ánh sáng chiếu rực rỡ khắp mọi nơi (quang minh biến chiếu). Ngài là Đức Phật ở trung tâm, một trong những vị Phật của Ngũ Phương (Năm Phương). Ngũ phương là năm phương vị: Đông, Tây, Nam, Bắc, Trung.


Phật Giáo nói rằng Đại Nhật Như Lai Bồ Tát vừa giữ chức vụ cao vừa cao chiếu ánh sáng. Ánh sáng chiếu rọi cho mọi chúng sinh ở tất cả mọi nơi, mở ra con đường thiện cho mọi loài. Từ đó Ngài còn được gọi với tên là Đại Nhật. Với ý diệt trừ bóng tối nơi u ám, chiếu nguồn ánh sáng tới, thành tựu đạt được trong công việc.
Ý nghĩa pháp thân Đại Nhật Như Lai
Theo quan điểm Đại Thừa thì Đức Phật có ba thân: pháp thân, báo thân, hóa thân. Sở dĩ có ba thân là do chỗ dụng khác nhau.
Phật Thích Ca, là vị Phật lịch sử đã đản sinh. Và nhập diệt trên quả địa cầu này, chính là hóa thân của Phật. Thân mà Phật Thích Ca đã chứng ngộ gọi là pháp thân, là Chân Như, đó là Đại Nhật Như Lai. Ý nghĩa pháp thân này vượt ngoài sự luận bàn của ngôn từ. Và chỉ có sự chứng ngộ thành Phật mới có thể biết.
Đức Phật Tỳ Lô Xá Na chính là bản thân hay Pháp thân của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Ngài chiếu ánh sáng của mình cho chúng sanh ở khắp nơi và mở ra con đường thiện cho muôn loài. Ánh sáng của Ngài không hề biến mất mà tồn tại mãi mãi.
Đức Tỳ Lô Giá Na Phật là vị đầu tiên trao truyền pháp môn Tâm Địa. Tức là Bồ Tát Giới cho hàng nghìn Đức Phật Thích Ca hóa thân. Và lại còn khuyến khích cho hàng nghìn Đức Phật Thích Ca hóa thân ấy. Lại tuần tự trao truyền cho trăm ngàn ức Đức Phật Thích Ca hóa thân và hết thảy chúng sanh.
Văn Thù Phồ Hiền Bồ Tát
Những vị Bồ Tát, tuy là rất xa với nhau, nhưng trong tầm nhìn của người vào được Liên Hoa Tạng. Lại thấy rằng các Ngài lại rất gần với nhau và tạo thành một cái biển. Và cái biển này chính là việc tụng niệm hằng ngày của chúng ta.
Có một ví dụ về sóng và nước từ đại dương. Trên thực tế, sóng là biểu hiện của nước và nước là bản chất của sóng. Sóng khác nước duy nhất ở sự biểu hiện, mặt nước chuyển động liên hồi theo chiều của gió.



Do đó, về mặt hiện tượng thì sóng khác với nước. Nhưng về mặt bản thể, sóng và nước là một, vì cả hai có cùng một thể là nước. Đây chính là ý nghĩa không hai, không khác của Bát nhã.
Từ đây ta có thể thấy rằng khổ đau và hạnh phúc tuy khác nhau về mặt biểu hiện. Nhưng về mặt bản thể, cả hai là một vì chúng đều phát sinh từ một dòng tâm thức. Nghĩa là, vui cũng ở tại tâm mà buồn cũng ở tại tâm.






Tượng Hoa Nghiêm Tam Thánh Bằng Bột Đá (Thích Ca Tam Tôn)
12 Đại Tướng Dược Xoa Bằng Lưu Ly – Dược Xoa Đại Thần Tướng 25cm
Tượng Ngài Liên Hoa Sanh bằng lưu ly màu vàng hổ phách sắc nét 24cm
Tượng Đại Thế Chí Bồ Tát Bằng Lưu Ly Ngồi Đài Sen 25cm
33 Ứng Hóa Thân Của Bồ Tát Quán Thế Âm Bằng Lưu Ly 18-26cm
Tượng Đại Nhật Như Lai (Tỳ Nô Giá Na Phật) bột đá trắng 50cm
Tượng Khổng Tước Minh Vương (Ứng Thân Quan Thế Âm Bồ Tát)
Tượng Hoa Nghiêm Tam Thánh đá lưu ly tự tại 30cm
Nhật Quang Nguyệt Quang Biến Chiếu Bồ Tát bằng lưu ly 34cm
Tượng Bát Đại Bồ Tát – Bát Bộ Kim Cương Bằng Lưu Ly cao cấp 11cm
Tượng Kim Cang Tát Đỏa Mật Tông bằng lưu ly màu trắng 24cm
Tượng nhật quang nguyệt quang bồ tát bằng composite 50cm
Tượng Tám Đại Bồ Tát - Bát Đại Bồ Tát - Bát Bộ Kim Cương Bằng Lưu Ly
Tượng Phật Đại Nhật Tỳ Lô Giá Na Gỗ Bách Hương Thủ Công Cao 28cm
Tượng Hoa Nghiêm Tam Thánh Bột Đá (Tượng Thích Ca Tam Tôn)
Tượng Văn Thù Phổ Hiền Bồ Tát Tự Tại Bằng Đá Uy Nghiêm 40cm
Tượng Văn Thù Phổ Hiền Bồ Tát Tự Tại Bằng Đá Y Áo Vàng
Tượng Đại Nhật Như Lai Bằng Gỗ Long Não Bán Thủ Công 28cm
Tượng Kim Cang Tát Đỏa Mật Tông bằng lưu ly màu vàng hổ phách 24cm
Tượng Văn Thù Bồ Tát ngồi đài sen gỗ long não 28cm
Tượng Bất Động Minh Vương Bồ Tát Bằng Đồng